Châu Tinh Trì là trong một trong diễn viên hài nổi tiếng của xứ Hương Cảng. Thành công trên con đường nghệ thuật nhưng ông lại có cuộc sống cô độc và nhiều tin đồn ở tuổi xế chiều. Vậy nên nhân dịp sinh nhật của nam diễn viên (22/6) sắp tới, hãy cùng simplymodernweddings.com chúng tôi tìm hiểu Châu Tinh Trì sinh năm bao nhiêu trong nội dung dưới đây nhé.

I. Tiểu sử Châu Tinh Trì sinh năm bao nhiêu?

Châu Tinh Trì
Châu Tinh Trì sinh năm 1962
  • Tên khai sinh: Châu Tinh Trì
  • Năm sinh: 1962
  • Quê quán: Hồng Kông
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất…
  • Wikipedia: Châu Tinh Trì
Châu Tinh Trì là nam diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất phim người Hồng Kông. Bên cạnh đó, ông còn giữ vị trí là cố vấn chính trị của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc. Có thể nói, Châu Tinh Trì là cái tên không còn quá xa lạ với những người yêu thích phim hài kịch. Nam diễn viên đã dành cả đời để xây dựng một đế chế hài mà không ai có thể bắt chước được.
Không chỉ vậy, Châu Tinh Trì còn được khán giả ưu ái với danh xưng “ông vua phòng vé”. Với sự thành công trong sự nghiệp, nam diễn viên sở hữu khối tài sản khổng lồ. Tuy nhiên cuộc đời của ông lại cô độc khi chưa một lần kết hôn. Vậy Châu Tinh Trì sinh năm bao nhiêu? Nam diễn viên Hồng Kông sinh năm 1962, trong một gia đình nghèo khó.
Vì thế, dù có đam mê với Kungfu từ nhỏ nhưng ông chỉ có thể học võ qua truyền hình. Lý do chính là do gia đình không đủ tiền để Châu Tinh Trì theo học những lớp chính quy. Thương mẹ, có lần Châu Tinh Trì cố tình làm rơi miếng đùi gà xuống đất. Ông bị chịu để mẹ mắng rồi rơi nước mắt khi thấy bà ăn miếng thịt dính bụi bẩn đó. Lý giải cho hành động này, Châu Tinh Trì cho biết chỉ có cách đó mới khiến mẹ ăn được đồ ngon. Sau đó, ông theo học Vịnh Xuân Quyền và hâm mộ Lý Tiểu Long. Vì thế mà những tác phẩm điện ảnh của Châu Tinh Trì thường có những phân cảnh gợi nhớ đến huyền thoại võ thuật Trung Hoa này.

II. Con đường sự nghiệp của vua hài Hong Kong

Châu Tinh Trì
Châu Tinh Trì đã dựng lên chế hài riêng vang danh khắp châu Á
Với mong muốn thoát nghèo, Tinh gia quyết tâm gia nhập làng giải trí. Không tiền tài, không mối quan hệ, không có sự nâng đỡ, Châu Tinh Trì bước vào làng giải trí chỉ với sự khát khao của tuổi trẻ.
Năm 1982, Châu Tinh Trì tốt nghiệp lớp diễn viên của hãng TVB và gia nhập làng giải trí xứ Hương Cảng với vai trò MC, nhiều vai diễn phụ. Thậm chí ông còn phải quỳ gối xin đạo diễn để được diễn lại vai của mình; nhiều người cho rằng ông không có thực lực, bộ phim vua hài kịch năm 1999 chính là tiếng lòng của Châu Tinh Trì về những trải nghiệm trong nghề. Dù hơn 5 năm lận đận, nhạt nhòa với những vai phụ nhưng diễn xuất của “ông vua phòng vé” được đánh giá cao và đạt được giải thưởng lớn tại lễ trao giải Kim Mã như Diễn viên phụ xuất sắc nhất Hồng Kông; gương mặt mới xuất sắc nhất…
Cùng với sự kiên trì, lòng yêu nghề của ông đã được đền đáp xứng đáng. Ngoài diễn xuất, từ năm 1994 Châu Tinh Trì đã bắt đầu tự viết kịch bản và làm đạo diễn một số bộ phim. Tên tuổi của nam diễn viên nhanh chóng được vang xa với hàng loạt tác phẩm nổi tiếng như Đội bóng thuyết lâm, Tân lộc đỉnh ký, Mỹ nhân ngư… Những bộ phim của Châu Tinh Trì không chỉ được khán giả yêu mến, giới chuyên môn đánh giá cao mà còn tạo nên đế chế hài vang danh mang tên “hài Châu Tinh Trì”.

III. Lối sống giản dị của ông hoàng phòng vé

Châu Tinh Trì
Châu Tinh Trì có lối sống rất giản dị
Suốt thập niên 90, Châu Tinh Trì nắm giữ những kỷ lục về phòng vé tại Hồng Kông. Năm 1989, ông thành lập công ty riêng và tự mình sản xuất phim. Tính đến năm 2018, giới truyền thông ước tính khối tài sản của Tinh Gia lên đến 7.600 tỷ đồng (khoảng 2.6 tỷ đô la Hồng Kông). Trái với khối tài sản khổng lồ, đáng nể, ông lại có lối sống giản dị và rất tiết kiệm.
“Vua hài” xứ Hương Cảng không sở hữu siêu xe, không dùng đồ hiệu đắt tiền và thường xuyên dùng các phương tiện công cộng. Chính vì thế, mỗi lần thấy những bức ảnh nam diễn viên đạp xe trên đường không ít khán giả trẻ thắc mắc Châu Tinh Trì sinh năm bao nhiêu?
Dù đã ở tuổi 60 nhưng Tinh Gia vẫn ăn cơm mẹ nấu và mê những món đạm bạc. Nếu phải ra nhà hàng ăn, ông sẽ gói những món ăn thừa mang về. Châu Tinh Trì luôn xuất hiện với hình ảnh giản dị cùng những bộ trang phục không thương hiệu. Mái tóc bạc cũng không được nam diễn viên chăm chút như những ngôi sao nổi tiếng khác.
Châu Tinh Trì không có nhiều bạn bè cho dù ông là nghệ sĩ lớn, có lẽ một phần do tính cách lập dị và tiết kiệm của mình. Vào sinh nhật thứ 58, Châu Tinh Trì chỉ có 3 người trong làng giải trí chúc mừng. Trong số đó là nàng thơ Lâm Duẫn.

Trong mắt các đồng nghiệp, Châu Tinh Trì là người khá lập dị, khó tính và có yêu cầu rất cao trong công việc. Cũng bởi sự đòi hỏi này mà các mối quan hệ đồng nghiệp của Tinh Gia dễ dàng bị tan vỡ. Thậm chí, có rất nhiều đồng nghiệp từng hợp tác với Châu Tinh Trì đều lên tiếng công khai từ mặt ông. Họ nhân xét ông vua hài có thái độ cao ngạo và tính cách bảo thủ, thậm chí là độc tài. Đứng trước những lời chỉ trích đó, Châu Tinh Trì không hề phủ nhận hay lên tiếng thanh minh.

Châu Tinh Trì
Có rất nhiều bóng hồng đi qua đời Châu Tinh Trì nhưng đến nay ông vẫn lẻ bóng
Chính tính cách không giống ai đã khiến cho đường tình duyên của Tinh Gia lận đận. Khi còn trẻ ông hẹn hò với nhiều bóng hồng xứ Hương Cảng như MẶc Văn Úy, Chu Ân, Vu Văn Phương… Ông hoàng phòng vé Hồng Kông từng chia sẻ, do bản thân quá bận rộn với sự nghiệp nên không có thời gian chăm chút cho chuyện tình cảm. Khi nghĩ đến việc lập gia đình, Châu Tinh Trì đã nhận ra mình không còn trẻ và có ít cơ hội.
Bên cạnh đó, cũng có những thông tin cho rằng do bản tính lăng nhăng cũng là nỗi ám ảnh lớn về cuộc hôn nhân thất bại của cha mẹ nên ông sợ sự gắn kết lâu dài. Đó cũng là nguyên nhân khiến Châu Tinh Trì đến tuổi U60 vẫn độc thân, chưa kết hôn.
Hy vọng với những thông tin trên đây bạn đã biết được Châu Tinh Trì sinh năm bao nhiêu cũng như con đường phát triển sự nghiệp của Charlie Chaplin của xứ Hương Cảng. Là người có danh tiếng trong giới giải tí nên những tai tiếng là điều không tránh khỏi, thế nhưng qua những điều Châu Tinh Trì đã làm thì khán giả cũng phần nào hiểu được con người của ông. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo để hiểu hơn về tiểu sử người nổi tiếng nhé.